A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

5 Phút mỗi ngày để lấy lại cảm giác với Bóng rổ của các bạn học sinh Trường THCS Trưng Vương

8 Bài tập sau sẽ giúp các con lấy lại cảm giác với Bóng.

Vậy là năm học mới 2021 - 2022 đã bắt đầu được gần một tháng, có lẽ các con đã dần làm quen với việc học văn hóa online qua phần mềm Microsoft teams, nhưng việc tập luyện thể thao đặc biệt là môn Bóng rổ lại gặp nhiều khó khăn do nhiều lý do ( không gian tập luyện, không thể đập bóng vì sợ làm ảnh hưởng tới những người xung quanh...).

Ở bài bài viết này Thầy sẽ hướng dẫn các con những bài tập có thể k cần đập bóng vẫn có thể lấy lại cảm giác bóng và giúp cơ thể chúng ta vận động linh hoạt hơn do lâu ngày không tập luyện. Đây là những bài tập bổ trợ cho các kỹ thuật Bóng rổ cơ bản, nào chúng ta cùng bắt đầu nhé.

Dưới đây là phần làm mẫu của Huấn luyện viên Triệu Quang Huy là cựu học sinh của trường - Hiện đang học tập tại khoa Huấn luyện của trường Đại học thể dục thể thao Bắc Ninh. Các con cùng quan sát và tập luyện theo nhé.

enlightenedBÀI TẬP SỐ 1: ĐẨY BÓNG LÊN XUỐNG

Tay xèo rộng, hơi co tự nhiên, dùng linh hoạt cổ tay và ngon tay đẩy bóng sang hai bên sau đó kết hợn đẩy bóng và đưa bóng từ ngực lên quá đầu rồi xuống. Bài tập được lặp đi lặp lại trong vòng 30 giây. Các con thực hiện bài tập 2 lần 30 giây nghỉ giữa quãng là 15 giây.

Lưu ý : Không dùng lực của cả cánh tay mà chỉ dùng lực cổ tay và các ngón tay, thân trên giữ ổn định.

Đẩy bóng lên xuống

enlightenedBÀI TẬP SỐ 2:  TUNG VÀ BẮT BÓNG

Ở bài tập này Bóng được đặt ở ngang bụng hoặc ngực, hai tay ở dưới bóng sau đó tung bóng qua đầu kết hợp vỗ tay 2 nhịp và bắt lại bóng. Có thể tăng độ khó bằng cách vỗ tay nhiều nhịp hơn hoặc vỗ 1 nhịp sau lưng và 1 nhịp trước và bắt lại. Bài tập này các con thực hiện 20 lần tung bóng sau đó nghỉ 15 giây và chuyển sang bài tập tiếp theo.

Lưu ý: Ở bài tập này các bạn lưu ý không tung bóng quá cao.

TUNG VÀ BẮT BÓNG

enlightenedBÀI TẬP SỐ 3: ĐẨY BÓNG NGANG VAI

Ở bài tập này bóng được đưa từ trước ngực luân phiên sang hai bên trái phải. Các con thực hiện bài tập 2 lần 30 giây nghỉ giữa quãng là 15 giây.

Lưu ý: các con lưu ý mở vai khi bóng được đưa sang hai bên.

ĐẨY BÓNG NGANG VAI

enlightenedBÀI TẬP SỐ 4: ĐƯA BÓNG VÒNG TRÒN QUA HÔNG

Ở bài tập này các con cố gắng giữ bóng ở ngang bụng sau đó đưa bóng vòng tròn qua hông liên tục và thật nhanh trong vòng 30s. Bài tập được thực hiện 2 lần 30s. Lần 1 bóng được đưa từ tay trái qua hông sang tay phải và lần 2 từ tay phải qua tay trái, nghỉ giữa quãng 15s.

Lưu ý: Các con cố gắng không làm rơi bóng, lưng thẳng và thân trên giữ ổn định.

BÓNG QUA HÔNG

 

enlightenedBÀI TẬP SỐ 5: ĐẨY BÓNG SAU LƯNG

Ở bài tập này bóng được đẩy sang hai bên phải trái sau lưng và ngang hông. Các con thực hiện bài tập 2 lần 30s nghỉ giữa quãng là 15s.

Lưu ý: Hai tay xòe rộng hơi co tự nhiên, biên độ bóng rộng sang hai bên, thân trên được giữ ổn định, lưng thẳng.

ĐẨY BÓNG SAU LƯNG

enlightenedBÀI TẬP SỐ 6: NÂNG CAO ĐÙI CHO BÓNG QUA

Bài tập này các con nâng cao đùi luôn phiên hai chân đồng thời kết hợp cho bóng qua. Các con thực hiện bài tập 2 lần 30s nghỉ giữa quãng là 15s.

Lưu ý: Lưng thẳng, đùi vuông góc với thân người.

NÂNG CAO ĐÙI CHO BÓNG QUA

enlightened BÀI TẬP SÔ 7 : CHO BÓNG VÒNG SỐ 8 QUA CHÂN

Tư thế chuẩn bị hai chân rộng hơn vai, trọng tâm dồn đều về hai chân. Bóng được đưa từ trước ra sau luân phiên nhanh liên tục qua hai chân trong vòng 30s ,sau đó nghỉ 15s rồi tiếp tục làm 30s theo chiều ngược lại từ sau ra trước.

Lưu ý: Lưng thẳng, hông di chuyển linh hoạt, cố gắng không làm rơi bóng.

BÓNG VÒNG SỐ 8 QUA CHÂN

enlightenedBÀI TẬP SỐ 8: BẬT ĐỔI CHÂN KẾT HỢP CHO BÓNG QUA.

Tư thế chuẩn bị chân trước, chân sau, hai chân trùng gối sau đó thực hiện liên tục bật đổi chân kết hợp cho bóng qua chân trước trong vòng 30s, nghỉ giữa quãng 15s và tiếp tục làm lần 2.

Lưu ý: cố gắng giữ lưng thẳng và thân trên ổn định.

BẬT ĐỔI CHÂN CHO BÓNG QUA

Vừa rồi Thầy đã giới thiệu tới các con 8 bài tập bổ trợ trong Bóng rổ, tập luyện hàng ngày sẽ giúp các con sớm lấy lại cảm giác với bóng , duy trì việc tập luyện này hàng ngày cũng giúp các con nâng cao sức khỏe và vận động sẽ linh hoạt, nhịp nhàng và dẻo dai hơn. 

Chúc các con học tập tốt và luôn mạnh khỏe!


Tác giả: Thầy giáo Trịnh Xuân Luân
Tổng số điểm của bài viết là: 49 trong 10 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
BÌnh luận facebook
Thư viện ảnh